|
ITA ปี พ.ศ.2566 |
|
|
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน |
|
|
|
|
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
o8 Q&A |
https://www.donmaklua.go.th/we... |
หน่วยงานที่บุคคลภายนอก
สามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสาร
ให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง
ทางหน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน |
o9 Social Network |
https://www.facebook.com/profi... |
แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่สามารถเชื่อมโยง
ไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน ยกตัวอย่างเช่น
Facebook, Twitter, Instagram |
o10 นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล |
https://www.donmaklua.go.th/ne... |
-แสดงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของหน่วยงาน |
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน |
|
|
|
|
|
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การจัดซื้อจัดจ้าง |
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
|
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
|
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส |
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
o27 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
https://www.donmaklua.go.th/pr... |
-แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วงาน
-มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
1. รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน
2. รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน
3. ส่วนงานทีรับผิดชอบ
4. ระยะเวลาดำเนินการ |
o28 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
https://www.donmaklua.go.th/co... |
-แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเที่ยวกับการทุจริตและประพฤติมีชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ผ่านทางช่องทางออนไลน์ของหน่วยงาน โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมีชอบ
-สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซค์หลักของหน่วยงาน |
o29 ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
https://www.donmaklua.go.th/pr... https://www.donmaklua.go.th/pr... https://www.donmaklua.go.th/dn... |
-แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของ
หน่วยงาน
-มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบอย่างน้อยประกอบด้วย
1 จำบวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
2 จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
3 จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
-สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน
ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566
-กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน |
|
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
|
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
o31 ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ |
https://www.donmaklua.go.th/pr... https://www.donmaklua.go.th/pr... |
-เป็นประกาศอย่างเป็นทางการที่มีการลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด
-มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าตนเองและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในก่อน/ขณะ/หลังปฏิบัดีหน้าที่ ที่จะส่งผล
ให้เกิดการทุจริตและประพฤติมีชอบทั้งในปัจจุบันและอยาคต
-เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ. 2566
-ผู้บริหารสูงสุดที่ต่ารงตำาแหน่งใน ปี พ.ศ. 2566 |
o32 การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy |
https://www.donmaklua.go.th/ne... |
-แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
-เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ
-เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 |
o33 รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy |
https://www.donmaklua.go.th/pr... https://www.donmaklua.go.th/pr... https://www.donmaklua.go.th/dn... |
-แสดงการประเบินผลและรายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
-เป็นรายงานรอบ 6 เดือนของปี พ.ศ. 2566 |
|
การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต |
|
|
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
o36 แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต |
https://www.donmaklua.go.th/pr... https://www.donmaklua.go.th/pr... https://www.donmaklua.go.th/dn... |
-แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทจริตหรือส่งเสริมมาตรฐาน
จริยธรรม หรือธรรมาภิมาลของหน่วยงาน
-มีข้อมูลรายละเขียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
1 โครงการ/กิจกรรม
2อบประบาญ
3 ช่วงเวลาดำเนินการ
-เป็นแพนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2566
-กรณีการดำเนินการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้บบประมาณ ให้ระบในแพบว่ไม่ได้ใช้บประมาณดำเนินการ |
o37 รายงานการกำกับติตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน |
https://www.donmaklua.go.th/pr... https://www.donmaklua.go.th/pr... https://www.donmaklua.go.th/dn... |
-แสดงรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
ตามข้อ o36
-มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
1 ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
2 รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเงินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
-สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือนหรือร้ายไตรมาส หรือราย 6 เดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 |
o38 รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี |
https://www.donmaklua.go.th/pr... https://www.donmaklua.go.th/pr... |
-องค์ประกอบด้านข้อมูลแสดงรายงานผลการดำเฉินงานตามแพนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี
-มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย
1 ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม
2 ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
3 ปัญหา/อุปสรรค
4 ข้อเสนอแนะ
-เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 |
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส |
มาตรการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม |
|
|
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
o42 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
https://www.donmaklua.go.th/pr... |
-แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2566
-มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ อย่างน้อยประกอบด้วย
1 ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
2 ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ
- มีการกำหนดแนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติหรือมาตรการ
เพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น
ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ผลการประเมินฯ โดยมีรายละเอียดต่าง ๆ
อย่างน้อยประกอบด้วย
1 การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง
2 การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
3 การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล |
o43 การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
https://www.donmaklua.go.th/ne... https://www.donmaklua.go.th/pr... https://www.donmaklua.go.th/pr... https://www.donmaklua.go.th/pr... https://www.donmaklua.go.th/pr... |
-แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรม
และความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ตามข้อ o42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
โดยมีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส
ภายในหน่วยงาน
- แสดง QR code แบบวัด EIT บนเว็บไซหน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือ
ติดต่อราชการมีโอกาสมีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน
- เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 |
|
|
(1) |