|
ITA ปี พ.ศ.2566 |
|
|
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน |
|
|
|
|
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
o8 Q&A |
https://www.donmaklua.go.th/we... |
หน่วยงานที่บุคคลภายนอก
สามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสาร
ให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง
ทางหน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน |
o9 Social Network |
https://www.facebook.com/profi... |
แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่สามารถเชื่อมโยง
ไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน ยกตัวอย่างเช่น
Facebook, Twitter, Instagram |
o10 นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล |
|
-แสดงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของหน่วยงาน |
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
o11 แผนดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี |
https://www.donmaklua.go.th/dn... |
แสดงแผนการดeเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี
- มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
โครงการหรือกิจกรรม งบประมาณที่ใช้ และระยะเวลาในการดeเนินการ
- เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2565
|
o12 รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปีรอบ 6 เดือน |
|
แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงาน
ประจำปีในข้อ o10
-มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
และรายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน
-สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส
หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรก
ของปี พ.ศ. 2565 |
o13 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี |
|
-แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
-มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
1 ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม
2 ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
3 ปัญหา/อุปสรรค
4 ข้อเสนอแนะ
-เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 |
|
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
o14 คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน |
https://www.donmaklua.go.th/pr... https://www.donmaklua.go.th/dn... |
แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
ใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
-มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงาน
ตำแหน่งใด และกำหนดวิธีการขั้
นตอนการปฏิบัติอย่างไร
-จะต้องมีอย่างน้อย 1 คู่มือ |
|
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
o15 คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ |
https://www.donmaklua.go.th/se... https://www.donmaklua.go.th/dn... |
แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน
-มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อยประกอบด้วยเป็นบริการหรือภารกิจใด และกำหนดวิธีการขันตอนการให้บริการ ้
หรือการติดต่ออย่างไร
-หน่วยงานจะต้องเปิดเผยอย่างน้อย 1 คู่มือ |
o16 ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ |
|
-แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน
-สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาสหรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 |
o17 รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ |
|
แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน
-เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 |
o18 E-Service |
https://docs.google.com/forms/... |
แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังหน่วยงาน
-สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การจัดซื้อจัดจ้าง |
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
o19 แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ |
|
-แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อ
จัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
-เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566
กรณีไม่มีการจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัดจ้างที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ให้หน่วยงานอธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียด หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว |
o20 ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
https://www.donmaklua.go.th/eg... http://process3.gprocurement.g... |
-แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการ
ตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
-เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566 |
o21 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน |
|
-แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
- มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง ยกตัวอย่างเช่นงานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น
- เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2565
- กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใดให้เผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้าง
ในเดือนนั้น |
o22 รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี |
|
-แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
- มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย 1.งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง
2.สรุปรายการที่มีการจัดซื้อจัดจ้าง
3.ปัญหา/ อุปสรรค
4.ข้อเสนอแนะ
- เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 |
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
o23 นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล |
|
- เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
- แสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุด หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของหน่วยงาน
-เป็นนโยบายหรือแผนฯที่ใช้บังคับในปี พ.ศ.2566 |
o24 การดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล |
|
-แสดงรายงานผลความก้าวหน้าการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ในข้อ o23
-มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
1. ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
2. รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
-สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 |
o25 หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
https://www.donmaklua.go.th/pr... https://www.donmaklua.go.th/pr... https://www.donmaklua.go.th/pr... https://www.donmaklua.go.th/pr... https://www.donmaklua.go.th/pr... https://www.donmaklua.go.th/pr... |
-แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
-หลักเกณฑ์ฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
1 การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร
2 การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร
3 การพัฒนาบูคลากร
4 การประเมินผลการปฏิบัติราชการ
5 การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ
-เป็นหลักเกณฑ์ฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ. 2566
-กรณีมีองค์กรกลางบริหารงานบุคคลที่มีหน้าที่กำหนดหลักเกณฑ์ในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำหลัเกณฑ์ดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไชต๊ของหน่วยงานได้ |
o26 รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี |
|
-แสดงรายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
-มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย
1 ผลการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
2 สรุปข้อมูลสถิติต้านทรัพยากรบคคล เช่น อัตรากำลัง การแต่งตั้งโยกย้าย
การฝึกอบรม/พัฒนา เป็นต้น
3 ปัญหา/อุปสรรค
4 ข้อเสนอแนะ
เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 |
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส |
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
o27 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
https://www.donmaklua.go.th/pr... |
-แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วงาน
-มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
1. รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน
2. รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน
3. ส่วนงานทีรับผิดชอบ
4. ระยะเวลาดำเนินการ |
o28 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
https://www.donmaklua.go.th/co... |
-แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเที่ยวกับการทุจริตและประพฤติมีชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ผ่านทางช่องทางออนไลน์ของหน่วยงาน โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมีชอบ
-สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซค์หลักของหน่วยงาน |
o29 ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
|
-แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของ
หน่วยงาน
-มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบอย่างน้อยประกอบด้วย
1 จำบวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
2 จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
3 จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
-สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือร้าย 6 เดือน
ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566
-กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน |
|
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
o30 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
|
-แสดงรายชานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงาน
ตามภารกิจของหน่วยงาน
-มีข้อมูลผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายบอกได้มีส่วนร่วม อย่างน้อยประกอบด้วย
1 ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
2 สรุปข้อมูลของผู้มีสวนร่วม
3 ผลจากการมีส่วนร่วม
4 การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน
-เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 |
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
o31 ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ |
https://www.donmaklua.go.th/pr... https://www.donmaklua.go.th/pr... https://www.donmaklua.go.th/pr... |
-เป็นประกาศอย่างเป็นทางการที่มีการลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด
-มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าตนเองและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในก่อน/ขณะ/หลังปฏิบัดีหน้าที่ ที่จะส่งผล
ให้เกิดการทุจริตและประพฤติมีชอบทั้งในปัจจุบันและอยาคต
-เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ. 2566
-ผู้บริหารสูงสุดที่ต่ารงตำาแหน่งใน ปี พ.ศ. 2566 |
o32 การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy |
|
-แสดงการดำเนิบกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
-เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ
-เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 |
o33 รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy |
|
-แสดงการประเบินผลและรายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
-เป็นรายงานรอบ 6 เดือนของปี พ.ศ. 2566 |
|
การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
o34 การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี |
|
-แสดงผลการประเบินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
-มีข้อมูลรายละอียดของผลการประเงิน อย่างน้อยประกอบด้วย
1 แหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสียง
2 มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
- เป็นการดำเนิบการในปี พ.ศ. 2566 |
o35 การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
|
-เป็นกิจกรรมหรือการดำเนิบการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการ
เพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ o34
- เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 |
|
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
o36 แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต |
|
-แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทจริตหรือส่งเสริมมาตรฐาน
จริยธรรม หรือธรรมาภิมาลของหน่วยงาน
-มีข้อมูลรายละเขียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
1 โครงการ/กิจกรรม
2อบประบาญ
3 ช่วงเวลาดำเนินการ
-เป็นแพนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2566
-กรณีการดำเนินการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้บบประมาณ ให้ระบในแพบว่ไม่ได้ใช้บประมาณดำเนินการ |
o37 รายงานการกำกับติตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน |
https://www.donmaklua.go.th/pr... |
-แสดงรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
ตามข้อ o36
-มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
1 ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
2 รายละเขียดงบประมาณที่ใช้ดำเงินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
-สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือนหรือร้ายไตรมาส หรือราย 6 เดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 |
o38 รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี |
|
-องค์ประกอบด้านข้อมูลแสดงรายงานผลการดำเฉินงานตามแพนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี
-มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย
1 ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม
2 ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
3 ปัญหา/อุปสรรค
4 ข้อเสนอแนะ
-เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 |
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส |
มาตรการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
o39 ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ |
https://www.donmaklua.go.th/pr... https://www.donmaklua.go.th/pr... https://www.donmaklua.go.th/pr... |
- แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
-แสดงข้อกำหนดจริยธรรม -ถ้ามี- เพื่อกำหนดเป็นหลักเกณฑ์ในการปฏิปัติตน
ของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
-กรณีประมวลจริยรรรมจะต้องดำเนินการโดยองค์กรกลางบริหารงานบุคคลที่รับผิดชอบกรณีข้อกำหนดจริยรรรมจะต้องทำเป็นการโดยหน่วยงานเอง
|
o40 การขับเคลื่อนจริยธรรม |
|
-แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
อย่างน้อยประกอบด้วย
1 การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อน
เรื่องจริยธรรม
2 การจัดทำแนวปฏิบัติ Dos - Donts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทา
และเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม
3 การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐ
ในหลักสูตร หรือกิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมของหน่วยงาน
-เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 |
o41 การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ |
|
-แสดงรายงานการนำการประเมินจริยธรรมไปใช้ในกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง
-แสดงการกำหนดให้มีการนำผลการประเมินพฤติกรรมทางจริยรรรมไปใช้
ประกอบการพิจารณาในหลักเกณฑ์บริหารทรพยากรบุคคล กระบวนการในกระบวนการหนึ่ง
- เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 |
|
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
o42 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
|
-แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2565
-มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ อย่างน้อยประกอบด้วย
1 ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
2 ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ
- มีการกำหนดแนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติหรือมาตรการ
เพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น
ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ผลการประเมินฯ โดยมีรายละเอียดต่าง ๆ
อย่างน้อยประกอบด้วย
1 การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง
2 การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
3 การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล |
o43 การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
|
-แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรม
และความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ตามข้อ o42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
โดยมีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส
ภายในหน่วยงาน
- แสดง QR code แบบวัด EIT บนเว็บไซหน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือ
ติดต่อราชการมีโอกาสมีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน
- เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 |
|
|
(1) |